കേരളത്തിലെ സിവിൽ സർവീസിൻ്റെ ഗുണനിലവാരം ഇന്ത്യയിലെ മറ്റ് സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്. സംസ്ഥാനത്തെ വിദ്യാഭ്യാസം, ആരോഗ്യം, സംസ്കാരം, പൊതുക്ഷേമത്തിൻ്റെ മറ്റ് വിഭാഗങ്ങൾ എന്നിവയുടെ വികസനത്തിന് വളരെയധികം സംഭാവന നൽകിയ സിവിൽ സർവീസിൻ്റെ ഗുണനിലവാരവുമായി സംസ്ഥാനത്തിൻ്റെ സാമൂഹിക ഘടനയിലെ എല്ലാ വികസനത്തിനും വളരെയധികം ബന്ധമുണ്ട്.
കേരളത്തിൻ്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള വികസനത്തിൽ സിവിൽ സർവീസ് സംഭാവനകൾ നൽകിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, സംസ്ഥാനത്തെ സിവിൽ സർവീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ നിരവധി പ്രതിസന്ധികളെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു, അവ ഫലപ്രദമായി പരിഹരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. കേരളത്തിലെ സിവിൽ സർവീസ് ചരിത്രത്തിലൂടെ നാം കടന്നുപോകുമ്പോൾ, കേരളത്തിലെ സിവിൽ സർവീസ് ജീവനക്കാരുടെ ക്ഷേമത്തിനായി വളരെയധികം സംഭാവനകൾ നൽകിയ നിരവധി നേതാക്കളെ നമുക്ക് കണ്ടുമുട്ടാം.
ഇ ജെ ഫ്രാൻസിസ്, ഇ പത്മനാഭൻ,
കെ.എം.മദനമോഹനൻ,വി.സോമനാഥൻ,എം.കെ.എൻ ചെട്ടിയാർ,ആർ.കൃഷ്ണവാരിയർ എന്നിവർ കേരളത്തിലെ വിവിധ സർവീസ് സംഘടനകളുടെ രൂപീകരണത്തിന് വേണ്ടി കഠിനാധ്വാനം ചെയ്തവരായിരുന്നു.അർപ്പണബോധത്തോടെയും നിശ്ചയദാർഢ്യത്തോടെയും സംഘടനകളെ നയിച്ചവരായിരുന്നു.അവർ ശക്തമായി പോരാടുകയും സർക്കാർ ജീവനക്കാരുടെ അവകാശങ്ങൾക്കായി വിലപേശുകയും ചെയ്തു. ഊർജസ്വലതയോടെ.അവരിൽ ചിലരെ സർവ്വീസിൽ നിന്നുപോലും പുറത്താക്കി. അവർ അനുഭവിച്ച സമരരീതികൾ വിശദീകരിക്കുന്നു.ഒരിക്കൽ കേരളത്തിലെ ആദ്യ മുഖ്യമന്ത്രി ഇ.എം.എസ്.
“സിവിൽ സർവീസുകാർക്ക് ശമ്പള വർദ്ധനവും അലവൻസുകളും ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. അത് ആവശ്യപ്പെടാനുള്ള അവകാശം അവർക്കുണ്ട് എന്നതാണ് അതിലും പ്രധാനം.” സിവിൽ സർവീസുകാർക്ക് ഈ അവകാശങ്ങൾ ലഭിക്കാൻ ഈ നേതാക്കൾ കഠിനമായി പരിശ്രമിച്ചു.
തുടർന്ന് കെ എൻ കെ നമ്പൂതിരി, എം എൻ വി ജി അടിയോടി, സി ആർ ജോസ് പ്രകാശ്, കെ കരുണാകരൻ പിള്ള, കെ.വരദരാജൻ,മാങ്ങാട് രാജേന്ദ്രൻ, കമ്പറ നാരായണൻ തുടങ്ങിയ നേതാക്കളുടെ സംഘം വന്നു. കേരളത്തിലെ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ തങ്ങളുടെ അവകാശങ്ങൾ നേടിയെടുക്കാൻ പോരാടിയ വിവിധ സമരങ്ങളിൽ മുന്നിൽ നിന്ന് നയിച്ച നേതാക്കളായിരുന്നു ഇവർ.
അവരിൽ MNVG അടിയോടി തൻ്റെ ഡൗൺ ടു എർത്ത് പെരുമാറ്റം, സാഹചര്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരണ, വെല്ലുവിളികളെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരണ, തീരുമാനങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കൽ എന്നിവയിൽ വേറിട്ടുനിൽക്കുന്നു. 2002-ൽ സിവിൽ സർവീസ് മേഖലയിലുള്ള എല്ലാ സംഘടനകളും ശ്രീയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള അന്നത്തെ യു.ഡി.എഫ് സർക്കാരിൻ്റെ അഭൂതപൂർവവും ന്യായീകരിക്കാനാകാത്തതുമായ തീരുമാനങ്ങൾക്കെതിരെ കൈകോർത്ത് പോരാടിയ 2002-ലെ സിവിൽ സർവീസ് ചരിത്രപരമായ പോരാട്ടങ്ങളുടെ മുൻനിരയിൽ നിൽക്കാൻ ഈ ഗുണങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തെ സഹായിച്ചു. . എ കെ ആൻ്റണി.
ഗവൺമെൻ്റിൻ്റെ സംഘടനകൾ നടത്തുന്ന സമരങ്ങൾക്ക് മുന്നിൽ നിന്ന മുൻകാലങ്ങളിലും ഇപ്പോഴുമുള്ള നിരവധി നേതാക്കളെ കുറിച്ച് നമുക്കറിയാം. സേവകർ നേതൃത്വം നൽകി.
ജോയിൻ്റ് കൗൺസിൽ ഓഫ് സ്റ്റേറ്റ് സർവീസ് ഓർഗനൈസേഷൻ്റെ (ജെ.സി.എസ്.എസ്.ഒ.) ഇപ്പോഴത്തെ ജനറൽ സെക്രട്ടറി ജയശ്ചന്ദ്രൻ കല്ലിങ്കൽ ഈ നേതാക്കളിലെല്ലാം ഒരുപടി ഉയർന്നതാണ്.
ഒരു നേതാവിൻ്റെ നിർവചനവും അവൻ്റെ നേതൃഗുണങ്ങളും വ്യക്തിയിൽ നിന്ന് വ്യക്തിക്ക്, കാലാകാലങ്ങളിൽ, സാഹചര്യങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് വ്യത്യസ്തമായിരിക്കും. എന്നാൽ ഒരു നേതാവിൻ്റെ നിർവചനം മനുഷ്യ സ്വഭാവത്തിൻ്റെ ഒരു വിഭാഗത്തിലേക്ക് സാമാന്യവത്കരിക്കണം; നമ്മുടെ സാമൂഹിക സ്വഭാവം. സഹജമായതിൻ്റെ അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ, ഒരു നല്ല നേതാവിനെ സൃഷ്ടിക്കുന്ന വളരെ കുറച്ച് മാത്രമേ ആന്തരികമായ സ്രോതസ്സുകൾക്ക് ആട്രിബ്യൂട്ട് ചെയ്യാൻ കഴിയൂ.
തങ്ങൾ നയിക്കുന്നവരുമായി നേരിട്ട് സമ്പർക്കം പുലർത്താത്ത ചില നേതാക്കൾ സ്വാഭാവികമായും അവർ എങ്ങനെ നോക്കുന്നു, സംസാരിക്കുന്നു, സ്വയം കൊണ്ടുപോകുന്നു എന്നതിലേക്ക് നയിച്ചേക്കാം.
താൻ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന വർഗത്തിൻ്റെ പ്രശ്നങ്ങൾ വളരെ വ്യത്യസ്തവും പരിഹരിക്കാൻ വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതുമായ മറ്റൊരു കാലഘട്ടത്തിലാണ് അദ്ദേഹം നേതാവായി മാറിയതെങ്കിലും. അതിലുപരി, തൻ്റെ ദൗത്യം കൂടുതൽ ദുഷ്കരമാക്കുന്ന ഭരിക്കുന്ന സർക്കാരിനെ പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ഒരു സംഘടനയിൽ പെട്ടയാളായതിനാൽ അദ്ദേഹം വളരെ വിവേകത്തോടെ പ്രവർത്തിക്കുകയും വ്യാപകമായി കൂടിയാലോചിക്കുകയും വേണം. എന്നാൽ ഈ മനുഷ്യൻ വ്യത്യസ്തനാണ്, കാരണം അവൻ ഒരു കാഴ്ചപ്പാടോടെ നയിക്കുന്നു. അവൻ ഒരു ദൗത്യത്തിലായിരിക്കുമ്പോൾ, ആഴത്തിൽ ചിന്തിക്കുക, സൂക്ഷ്മമായി ആസൂത്രണം ചെയ്യുക, വിട്ടുവീഴ്ചയില്ലാതെ നടപ്പിലാക്കുക എന്നിങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങളുടെ സങ്കീർണതകൾ അദ്ദേഹം നന്നായി പരിശോധിക്കുന്നു.
കഴിഞ്ഞ നാല് വർഷമായി അദ്ദേഹം സംഘടനയുടെ ജനറൽ സെക്രട്ടറിയായി പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ചുക്കാൻ പിടിച്ചതിന് നിരവധി ഉദാഹരണങ്ങളുണ്ട്. അവയിൽ മൂന്നെണ്ണം “2021-ലെ വനിതാ മുന്നേറ്റ ജാഥ, 2022-ൽ ഒക്ടോബർ 26-ലെ സെക്രട്ടേറിയറ്റ് മാർച്ച്, 2023-ലെ സിവിൽ സർവീസ് സംരക്ഷണ യാത്ര.
2021 ലെ വനിതാ മുന്നേറ്റ ജാഥ ഒരു പുതുമയുള്ള ആശയമായിരുന്നു. സിവിൽ സർവീസ് മേഖലയിലെ മറ്റ് സംഘടനകളൊന്നും ഇത്തരമൊരു പരിപാടി സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാൻ ധൈര്യപ്പെടുകയോ ചെയ്യാനുള്ള കഴിവോ ഇല്ല എന്നതിനാലും ഇത് സവിശേഷമായിരുന്നു. കേരളത്തിൽ 60% ജീവനക്കാരും ഉണ്ട്. സർക്കാർ സർവീസിൽ ജോലി ചെയ്യുന്നത് സ്ത്രീകളാണ്. ശാരീരികവും മാനസികവും ജൈവശാസ്ത്രപരവുമായ നിരവധി വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നതിനാൽ അവരുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ പുരുഷന്മാരുടേതിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്. അവരുടെ ദിനചര്യയും വ്യത്യസ്തമാണ്, കാരണം അവർക്ക് അവരുടെ വീട്, കുട്ടികൾ, മാതാപിതാക്കൾ, ഓഫീസ് (ഇത് മുതലായവ) കൈകാര്യം ചെയ്യേണ്ടത് വ്യത്യസ്തമാണ്. പുരുഷന്മാർ. ഇക്കാരണത്താൽ, സംഘടനാ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടാൻ അവർ വലിയ വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നു. ഇവിടെയാണ് നമ്മുടെ ജനറൽ സെക്രട്ടറിയുടെ സംഘടനാ വൈഭവം വെളിപ്പെടുന്നത്. അസാധ്യമായത് അവൻ സാധ്യമാക്കി. സംഘടനയിലെ വനിതാ നേതാക്കളെ ജാഥ നയിക്കാൻ അനുവദിച്ചു. അവർ ഈ സംസ്ഥാനത്തുടനീളം സഞ്ചരിച്ചു, ജീവിതത്തിൻ്റെ വിവിധ തുറകളിലുള്ള ആളുകളെ കണ്ടുമുട്ടി, സംസ്ഥാനത്തിൻ്റെ സാംസ്കാരിക വൈവിധ്യത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടു, സേവനത്തിൽ സ്ത്രീകളെ പ്രചോദിപ്പിച്ചു. സേവന സംഘടനകളുടെ വാർഷികത്തിലെ അധ്യായം. ജയശ്ചന്ദ്രൻ കല്ലിങ്കലിൻ്റെ നേതൃഗുണത്തിൻ്റെ പ്രകടനമാണിത്. ഷാൾ, റിബൺ, പ്ലാസ്റ്റിക് പുഷ്പങ്ങൾ, പൂച്ചെണ്ടുകൾ എന്നിവയ്ക്ക് പകരം പഠനോപകരണങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുക എന്ന ആശയം കാമ്പെയ്നിൻ്റെ ഉദ്ദേശ്യം കൂടുതൽ ഫലപ്രദമാക്കി. ജാഡയിലുടനീളം ലഭിച്ച ലേഖനങ്ങൾ കൊണ്ട് സംസ്ഥാനത്തുടനീളമുള്ള ആയിരക്കണക്കിന് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രയോജനം ലഭിച്ചു. ശരിയായ ഉദ്ദേശത്തോടെയുള്ള ഒരു ചെറിയ തീരുമാനം സമൂഹത്തെ മുഴുവൻ സ്വാധീനിക്കുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് ഇത് ഉദാഹരിക്കുന്നു. ഈ കാമ്പെയ്നിൻ്റെ വിജയത്തിന് പിന്നിൽ പ്രവർത്തിച്ച വ്യക്തിക്ക് ആശംസകൾ.
2022 ഒക്ടോബർ 26 ന് നടന്ന സെക്രട്ടേറിയറ്റ് മാർച്ച് കേരളത്തിലെ സിവിൽ സർവീസ് ചരിത്രത്തിലെ ഏതൊരു സംഘടനയും സംഘടിപ്പിച്ച ഇത്തരത്തിലുള്ള ഏറ്റവും വലിയ സമരമായിരുന്നു. “പങ്കാളിത്ത പെൻഷൻ (എൻപിഎസ്) തിരികെ വിളിക്കുക” എന്ന ഒറ്റ മുദ്രാവാക്യം മാത്രമാണ് ഈ സമരത്തിനുള്ളത്. കേരളത്തിലെ മുഴുവൻ സിവിൽ സർവീസുകാരെയും സ്വാധീനിക്കാൻ ആ മുദ്രാവാക്യം തന്നെ മതിയായിരുന്നു. എൻപിഎസിൽ ഉൾപ്പെട്ട സർക്കാർ ജീവനക്കാരുടെ ദുരിതം ദയനീയമാണ്. ജീവനക്കാർ വിരമിക്കുമ്പോൾ അവരുടെ താൽപ്പര്യം സംരക്ഷിക്കുന്നതിന് ഈ സ്കീമിൽ യാതൊരു ഉറപ്പുമില്ല. സ്റ്റാറ്റ്യൂട്ടറി പെൻഷനിൽ ഉൾപ്പെടുന്ന ജീവനക്കാർക്ക് ബാധകമായ മറ്റ് ആനുകൂല്യങ്ങൾ അവർക്ക് നിഷേധിക്കപ്പെടുന്നു. ദുരവസ്ഥയിൽ കഴിയുന്ന തങ്ങൾക്ക് രക്ഷകനായി ആരെങ്കിലും അവതരിക്കാൻ അവർ കൊതിക്കുന്നു. 2013-ൽ യു.ഡി.എഫ് സർക്കാർ സംസ്ഥാന സർക്കാർ ജീവനക്കാരുടെ മേൽ നിർബന്ധിത എൻ.പി.എസ് ഏർപ്പെടുത്തിയതിന് ശേഷം സ്റ്റാറ്റ്യൂട്ടറി പെൻഷനുകൾ വീണ്ടെടുക്കുന്നതിന് വേണ്ടി ഉടനീളം അലംഭാവം കാണിക്കുന്ന സംസ്ഥാനത്തെ ഏക സംഘടനയായതിനാൽ ജോയിൻ്റ് കൗൺസിൽ ആഹ്വാനം ചെയ്ത പ്രക്ഷോഭത്തിൻ്റെ പ്രസക്തി ഇവിടെയാണ്. ശ്രീയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ. ഒമീൻ ചാണ്ടി. ഏറെ ചർച്ചകൾക്കും കൂടിയാലോചനകൾക്കും ശേഷം 25000 സർക്കാർ ജീവനക്കാർ “എൻപിഎസ് പിൻവലിക്കുക” എന്ന ഒരൊറ്റ ആവശ്യവുമായി സെക്രട്ടേറിയറ്റ് വളയുമെന്ന് ജനറൽ സെക്രട്ടറി പ്രഖ്യാപിച്ചു. താഴേത്തട്ടിൽ തിരക്കേറിയ സംഘടനാ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആസൂത്രണം ചെയ്തു. സംസ്ഥാനം മുതൽ മേഘല വരെയുള്ള ഭാരവാഹികൾ ഒന്നിച്ചു. മുഴുവൻ യന്ത്രങ്ങളെയും ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നതിനായി നിരവധി കാമ്പെയ്നുകൾ സംഘടിപ്പിച്ചു.
ഡി ദിനത്തിൽ കൈകളിൽ ചെങ്കൊടിയുമായി ജീവനക്കാർ കൂട്ടത്തോടെ സെക്രട്ടേറിയറ്റിലേക്ക് ഒഴുകിയെത്തി. സെക്രട്ടറിയേറ്റ് പരിസരം ചെങ്കടലായി മാറി. 25000 പേർ സമരത്തിൽ ഒത്തുചേർന്നതായി പ്രഖ്യാപിച്ചതിനുപകരം 40000-ത്തിലധികം ജീവനക്കാർ ചരിത്രത്തെ സുവർണ ലിപികളിൽ പുനരാലേഖനം ചെയ്തു. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ ഇത്തരമൊരു പ്രക്ഷോഭത്തെ കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാൻ പോലും മറ്റ് സംഘടനകൾക്കൊന്നും കഴിയില്ല, പ്രത്യേകിച്ച് സർക്കാർ അനുകൂലികൾ. ഈ ചരിത്ര പ്രസ്ഥാനത്തിന് പിന്നിൽ പ്രവർത്തിച്ചത് മറ്റാരുമല്ല, ജോയിൻ്റ് കൗൺസിൽ ജനറൽ സെക്രട്ടറി കോം ആണ്. ജയശ്ചന്ദ്രൻ കല്ലിങ്കൽ. പ്രക്ഷോഭം പിൻവലിക്കാൻ പല കോണുകളിൽ നിന്നും ശക്തമായ സമ്മർദ്ദം അദ്ദേഹത്തിന് നേരിടേണ്ടി വന്നിട്ടുണ്ടാകാം. ഈ പ്രക്ഷോഭം വിജയിക്കുമോ എന്ന് സംശയിക്കുന്നവരും ഉണ്ടായിരുന്നു. എന്നാൽ ഏറ്റവും പ്രാധാന്യമുള്ള ആളിൽ നിന്ന് മതിയായ പിന്തുണ ശേഖരിച്ച് തൻ്റെ നയതന്ത്ര വൈദഗ്ദ്ധ്യം കൊണ്ട് അദ്ദേഹം ഇതെല്ലാം മറികടന്നു. കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ മുൻ സംസ്ഥാന സെക്രട്ടറിയായിരുന്നു സഖാവ് കാനം രാജേന്ദ്രൻ. ഈ സമരം വൻ വിജയവും അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ കിരീടത്തിൽ ഒരു പൊൻ തൂവലുമായിരുന്നു.
2023 നവംബർ, ഡിസംബർ മാസത്തിൽ കാസർകോട് മുതൽ തിരുവന്തപുരം വരെയുള്ള “സേവ് സിവിൽ സർവീസ് യാത്ര” ജോയിൻ്റ് കൗൺസിൽ ജനറൽ സെക്രട്ടറിയായി ജയശ്ചന്ദ്രൻ കല്ലിങ്കൽ അണിയിച്ച സ്വർണ്ണകിരീടത്തെ സമ്പന്നമാക്കിയ മറ്റൊരു തൂവലായിരുന്നു.
ഈ യാത്ര ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നതിൽ അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ സംഘടനാ വൈദഗ്ദ്ധ്യം ഏറ്റവും മികച്ചതാണ്. സിവിൽ സർവീസ് ജീവനക്കാരുടെ അവകാശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കാൻ പ്രക്ഷോഭം നടത്തുന്നതിന് പകരം “സിവിൽ സർവീസ് സംരക്ഷിക്കുക” എന്നത് വളരെ പ്രധാനമാണ് എന്ന അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മഹത്തായ കാഴ്ചപ്പാട് ശരിയായ ദിശയിലുള്ള ചിന്തയാണ്. സിവിൽ സർവീസ് ഇല്ലാതെ അതിൻ്റെ ജീവനക്കാരുടെ അവകാശങ്ങൾ സുരക്ഷിതമാക്കാൻ സാധ്യമല്ല. മാത്രവുമല്ല, ഒരു സമൂഹത്തിൻ്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള ക്ഷേമത്തിന് സിവിൽ സർവീസിൻ്റെ അസ്തിത്വം പ്രധാനമാണ്. സിവിൽ സർവീസ് സംസ്ഥാനത്തിന് നൽകിയ സംഭാവനകൾ എണ്ണമറ്റതും സമാനതകളില്ലാത്തതുമാണ്.
ഈ സാഹചര്യത്തിൽ സിവിൽ സർവീസിലെ പ്രക്ഷോഭങ്ങളുടെ ചരിത്രത്തിൽ യാത്രയ്ക്ക് അതിൻ്റേതായ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. ഇവിടെയാണ് ജനറൽ സെക്രട്ടറി വഹിച്ച പങ്ക് നിസ്തുലമായത്. മുന്നണിയിൽ നിന്ന് നയിച്ചുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം സംഘടനകളെ അതിൻ്റെ കുതിപ്പിലേക്കും അതിരുകളിലേക്കും ഉത്തേജിപ്പിച്ചു. വഴിയിലെ മുള്ളുകളെല്ലാം അവൻ തരണം ചെയ്തു. ചുട്ടുപൊള്ളുന്ന ചൂട്, തീയുടെ വഴികൾ, മറ്റ് നിരവധി തടസ്സങ്ങൾ. 37 ദിവസം, 525 കിലോമീറ്റർ, ലക്ഷക്കണക്കിന് ആളുകൾ, പരിപാടികളുടെ ബാഹുല്യം, ആയിരക്കണക്കിന് സ്വീകരണങ്ങൾ, എണ്ണമറ്റ സമ്മാനങ്ങൾ, ജീവിതകാലം മുഴുവൻ നെഞ്ചേറ്റാൻ കഴിയുന്ന അവിസ്മരണീയമായ ഓർമ്മകൾ. ബഹുമാനപ്പെട്ട സുപ്രിം കോടതിയുടെ വിധി മധുരപലഹാരത്തിന് ഏറെ ആഗ്രഹിച്ച മധുരം ചേർത്തു. അവൻ ഏറ്റെടുത്ത അദ്ധ്വാനം. സ്റ്റേറ്റ് സർവീസ് ഓർഗനൈസേഷനുകളുടെ മഹത്തായ ജോയിൻ്റ് കൗൺസിൽ ജനറൽ സെക്രട്ടറി എന്ന നിലയിൽ കഴിഞ്ഞ നാല് വർഷമായി അദ്ദേഹം ചെയ്തതിൻ്റെ പകുതി ആരും ഇതുവരെ ചെയ്തിട്ടില്ല. നിങ്ങളുടെ അധ്വാനത്തിൻ്റെ ചൂട് ഞങ്ങൾ അനുഭവിച്ചു, ഞങ്ങളുടെ കാൽവിരലുകളും പൊള്ളലേറ്റു. എന്നാൽ പരാതികളൊന്നുമില്ലാതെ. മനുഷ്യാ നിനക്ക് ഹാറ്റ്സ് ഓഫ്. കേരളത്തിലെ സിവിൽ സർവീസിലെ നേതാക്കളുടെ ചരിത്രത്തിലും നിങ്ങൾ സമാനതകളില്ലാത്തവരും സമാനതകളില്ലാത്തവരുമാണ്. അതിൽ സംശയമില്ല.
കെ.വിനോദ്
About The Author
Discover more from News 12 India Malayalam
Subscribe to get the latest posts sent to your email.